Siêu phẩm đồng hồ cao cấp nam của 2015

  • (Source: ELLEMAN) 

    Cấu trúc thiết kế trưng diện, chi tiết máy phức tạp gồm hàng nghìn chi tiết lớn nhỏ, bộ chuyển động Tourbillon chống lại từ trường trái đất, bề mặt hiển thị dạng đĩa xoay và mang hơi hướng thiên văn học là những cụm từ khóa nổi bật về những mẫu đồng hồ cao cấp nam mới được trình làng.

     

    1. Đồng hồ cao cấp kiểu lộ cơ

    Thuật ngữ Skeleton được sử dụng để miêu tả những mẫu đồng hồ  lộ cơ với cấu trúc thiết kế trưng diện. Một phần hoặc toàn bộ máy đặt bên trong thông qua bộ khung được bố trí theo cấu trúc tầng lớp tạo ra những khe hở. Những mẫu đồng hồ lộ cơ trình làng trong năm nay nhấn mạnh chi tiết động cơ được chạm khắc kỳ công, điển hình như mẫu đồng hồ Rotonde de Cartier Astrotourbillon Skeleton của Cartier và Roger Dubuis Excalibur Automatic Skeleton.

    đồng hồ thời trang

    Đồng hồ Astrotourbillon Skeleton của Cartier

    Cỗ máy của đồng hồ Roger Dubuis Excalibur Automatic Skeleton

    Cỗ máy của đồng hồ Roger Dubuis Excalibur Automatic Skeleton

    2. Đồng hồ phức tạp

    Khái niệm đồng hồ phức tạp (complication) không xa lạ với giới sành chơi đồng hồ cao cấp nam. Về thiết kế, một cỗ máy thời gian được coi là phức tạp khi phần máy móc lắp ráp trên 1.000 chi tiết. Về chức năng, những mẫu đồng hồ phức tạp được trang bị chức năng tân tiến như hiển thị thông tin ngày/tuần/tháng, bấm giờ để đo thời gian (chronograph) hoặc linh vạn niên (perpetual calendar) và cơ cấu lên giây tự động (automatic winding). Đối với một số mẫu đồng hồ cao cấp nam có chức năng đặc biệt thì mới được coi là siêu phức tạp (grand complication) đơn cử như siêu phẩm Vacheron Constantin Harmony Ultra-Thin Grande Complication Chronograph với số lượng chỉ 10 chiếc.

    đồng hồ cao cấp  Vacheron Constantin

    Đồng hồ Harmony Ultra-Thin Grande Complication Chronograph của Vacheron Constantin

    3. Bộ máy chuyển động Tourbillon

    Bộ chuyển động Tourbillon là một phát kiến phức tạp, thành tựu vĩ đại của ngành chế tác đồng hồ được nhà chế tác đồng hồ Abraham-Louis Breguet sáng tạo ra vào năm 1795. Thiết kế của bộ chuyển động Tourbillon gồm một bộ cân bằng đặt bên trong lồng di động. Cơ chế hoạt động của Tourbillon áp dụng quy tắc triệt tiêu lẫn nhau bằng cách loại trừ tác động của trọng lực – tác nhân ảnh hưởng đến độ chính xác của đồng hồ. Nhiều cỗ máy thời gian với thiết kế lộ cơ trình làng trong năm nay được tích hợp bộ chuyển động Tourbillon như một con dấu thể hiện vẻ đẹp xứng tầm đẳng cấp, điển hình như tuyệt tác RM 19-02 Tourbillon Fleur của Richard Mille.

    đồng hồ cao cấp RM 19-02 Tourbillon Fleur của Richard Mille

    Đồng hồ RM 19-02 Tourbillon Fleur của Richard Mille

    4. Đồng hồ thiên văn học

    Mẫu đồng hồ thời trang Rêves de Panthères, Montblanc Heritage Chronomètre của Cartier và Rendez-Vous Moon của Jaeger-LeCoultre là những đại diện tiêu biểu cho phong cách thiết kế mang hơi hướng thiên văn học. Bên cạnh chức năng hiển thị giờ, những cỗ máy thời gian này còn được trang bị chức năng giúp người đeo nhận biết ngày và đêm thông qua màn hình nhỏ được bố trí ở chính giữa mặt hiển thị như mẫu đồng hồ của Montblanc hoặc ở vị trí kim chỉ 12 giờ và 6 giờ tương ứng như mẫu đồng hồ  của Cartier và Jaeger-LeCoultre.

    đồng hồ cao cấp nam Rêves de Panthères của Cartier

    Đồng hồ Rêves de Panthères của Cartier

    đồng hồ cao cấp nam Montblanc

    Đồng hồ Heritage Chronomètre của Montblanc

    đồng hồ cao cấp Jaeger-LeCoultre

    Đồng hồ Rendez-Vous Moon của Jaeger-LeCoultre

    5. Đồng hồ hiển thị thông tin mặt đĩa xoay

    Escale Worldtime của Louis Vuitton, Orbis Terrarum của Montblanc, Rotonde Annual Calendar của Cartier là 3 đại diện tiêu biểu của phong cách thiết kế hiển thị thông tin dạng đĩa tròn. Toàn bộ thông tin được bố trí xung quanh bề mặt đồng hồ hình đĩa. Tùy vào thiết kế của từng cỗ máy thời gian, người xem có thể cập nhật thông tin hiển thị xung quanh bề mặt nhờ một dải màu đỏ như mẫu đồng hồ Cartier Rotonde Annual Calendar hoặc thiết kế mặt đĩa xoay vòng thông báo nhiều múi giờ khác nhau như mẫu đồng hồ thời trang Louis Vuitton Escale Worldtime và Montblanc Orbis Terrarum.

    đồng hồ cao cấp Louis Vuitton

    Đồng hồ Escale Worldtime của Louis Vuitton